Delta Robot

Delta Robot

Robot แบบแมงมุม ”คนไทยเรียก” โรบอทแบบแมงมุม


Delta Robot

หุ่นยนต์ Delta สามาถแบ่งออกได้เป็น 3 ซีรีย์ คือ SRBD500, SRBD1100, และ SRBD1600 หากแบ่งตามน้ำหนักที่ยก จะแบ่งได้เป็น 6 โมเดลคือ สำหรับน้ำหนัก 0.5, 1, 3, 5, 8, และ 15 ก.ก. วัสดุที่ใช้เป็นส่วนประกอบในแต่ละซีรีย์ จะมีความแตกต่างกันคือเป็นคาร์บอน ไฟเบอร์ หรือ สังเครสะระหว่างไฟเบอร์และอลูมิเนียม หรือ สแตนเลสสตีล

Delta Robot

Delta Robot จะมีจุดแข็งในเรื่อง ความเร็ว ความแม่นยำ และ ความแข็งแรงทนทานด้วยส่วนประกอบระบบเซ็นเซอร์และระบบการมองเห็นที่ติดไว้ที่แขนหุ่นยนต์ทำให้การจับและการวางสิ่งของที่กำลังเคลื่อนที่มีความแม่นยำสูงมากดังนั้นหุ่นยนต์ประเภทนี้จึงเหมาะกับงาน ประกอบชิ้นส่วน แพ๊คเกจจิ้ง จัดวัตถุตามหมวดหมู่ และการขนส่ง

ตัวอย่างการใช้ Delta Robot ในงานอุตสาหกรรมต่างๆ


Delta Robot

Delta Robot

Delta Robot

Delta Robot

Delta Robot

Delta Robot

ในส่วน Delta Robot ที่เป็นซีรีย์ SRBL วัสดุที่เป็นส่วนประกอบจะทำด้วย คาร์บอนไฟเบอร์ และ อลูมิเนียมอัลลอยด์การเคลื่อนไหวของแขนหุ่นยนต์มีความอิสระถึง 6 แกน จึงทำให้หุ่นยนต์ซีรีย์นี้มีฟังชั่นพิเศษ คือสามารถสอนให้แขนหุ่นยนต์คลื่อนไหวในรูปแบบที่ต้องการเพียงการจับแขนและลากไปในรูปแบบที่ต้องการ ยิ่งกว่านั้น แขนหุ่นยนต์ยังติดตั้งอุปกรณ์จดจำชิ้นงานเพื่อให้เกิดความแม่นยำมากดังนั้น หุ่นยนต์ชนิดนี้ จึงถูกนำไปใช้งานที่มีความสลับซับซ้อนและต้องการความแม่นยำสูง อันได้แก่ การประกอบชิ้นส่วน การเลือกชิ้นงาน แยกชิ้นงาน ขัดชิ้นงาน แกะสลักชิ้นงาน
และการรวบรวม คัดแยก และกระจายชิ้นงาน เป็นต้น

ระบบที่ใช้ควบคุม Delta Robot


Delta Robot


อุปกรณ์ที่มาพร้อมกับหุ่นยนต์ จะรวมอุปกรณ์ควบคุมทั้งหมดซึ่งมีขนาดกระทัดรัดไม่ซับซ้อน และทนทานต่อการใช้งาน ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้ายังสามารถนำไปเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆของลูกค้า ผ่าน  I/O control interface โดยกระแสไฟฟ้าที่ป้อนใช้เพียง 24V ระบบการควบคุมสามารถปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้า Software Application มีความหลากหลาย ได้แก่ การมองเห็นการเคลื่อนที่ของสายพาน การสอนให้แขนหุ่นยนต์หมุนหรือเคลื่อนที่ตามที่ต้องการการปฏิบัติการแบบ Offline (SRBL ซีรีย์ เท่านั้น)