แชร์

FORCE Cycloidal gear มอเตอร์เกียร์ไซครอยด์ สำหรับงานส่งกำลัง

FORCE Cycloidal gear เกียร์ทดราคาประหยัด 500% Overload Capacity!!!
เกียร์ FORCE สำหรับงานส่งกำลัง ประกอบเป็นชุดมอเตอร์พร้อมทำสี ฟรี

มอเตอร์เกียร์ไซครอยด์ FORCE (Cycloidal Gear)

เกียร์ FORCE ต่างจาก Helical Gear คือ การใช้จานดิสก์ Cycloid Disc ที่หมุนเยื้องศูนย์ (off-center) ร่วมกับหมุด pins (Slow speed shaft pins) โดยจะหมุนสลับกันมีแบริ่งลูกเบี้ยว (Eccentric Cam) เพื่อกระจายแรงโหลด ทำให้ความเร็วลดลงและเพิ่มแรงบิด รับ Shock Load ได้ดีว่าเกียร์แบบทั่วไป ใช้งานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบหน้าแปลนยึด B5 ได้หลากหลายแบรนด์ อาทิ มอเตอร์ไฟฟ้า Siemens , Mitsubishi , Hitachi , ABB , SUNTECH ฯลฯ ขนาดตั้งแต่ 0.25kw - 110kw ประกอบและทำสีให้ฟรี มี 3สีให้เลือก เทา เทาอมเขียว น้ำเงิน (สินค้าจากโรงงานจะพ่นเป็นเทาเคลือบกันสนิม) มีอัตราทดให้เลือกมากมายตั้งแต่ 1:6 ขึ้นไป

โครงสร้างผลิตภัณฑ์
เกียร์ FORCE ได้รับการออกแบบตามทฤษฎีการส่งผ่านแบบดาวเคราะห์ที่มีความแตกต่างน้อย ประกอบด้วยสี่ส่วนหลัก

1. แขนหมุน
แขนประกอบด้วยเพลาป้อนเข้าและปลอกล็อกแบบนอกรีต ระยะกระจายตัวของปลอกล็อกแบบนอกรีตอยู่ที่ 180 นิ้ว มีตลับลูกปืนลูกกลิ้งสองตัวอยู่ระหว่างล้อไซคลอยด์และปลอกล็อกแบบนอกรีตเพื่อลดแรงเสียดทาน
2. วงล้อไซคลอยด์
รูปร่างของฟันเฟืองเป็นเส้นโค้งที่ระยะห่างเท่ากันของพาราไซคลอยด์ภายนอกแบบสั้น เพื่อให้ได้สมดุลสถิตขาเข้าและปรับปรุงความสามารถในการรับน้ำหนักของระบบส่งกำลัง จึงได้นำล้อไซคลอยด์คู่หนึ่งซึ่งเหมือนกันทุกประการมาติดตั้งบนปลอกล็อกแบบนอกศูนย์แยกกัน ล้อทั้งสองทำมุม 180°
3. หมุดหมุน
ล้อประกอบด้วยเปลือกเฟืองแบบเข็มและหมุดเฟืองในรูเข็มที่กระจายตัวเท่าๆ กันของเปลือก บุชหมุดในหมุดเฟืองสามารถนำมาใช้เพื่อลดการสูญเสียแรงเสียดทานของตาข่ายได้
4. กรอบการทำงาน W
โครงสร้าง W มักหมายถึงชิ้นส่วนที่ประกอบด้วยเพลาส่งออก เพลาพิน และล้อไซคลอยด์ เพลาส่งออกและล้อไซคลอยด์เชื่อมต่อกับเพลาพิน ปลายด้านหนึ่งของเพลาพินยึดติดอยู่ในหน้าแปลนเพลาส่งออก และปลายอีกด้านหนึ่งยึดติดอยู่ในรูพินที่กระจายตัวเท่ากันระหว่างล้อไซคลอยด์ทั้งสอง บุชพินถูกติดตั้งบนแขนแขวนของเพลาพินเพื่อลดการสูญเสียแรงเสียดทาน

Cycloidal Gear X Series คุณสมบัติเด่น
  1. อัตราทดเกียร์สูง ประสิทธิภาพสูง ระบบส่งกำลัง เกียร์ Force แบบขั้นตอนเดียวมีอัตราส่วนการส่งกำลังถึง 119 และประสิทธิภาพการส่งกำลังเฉลี่ยสูงกว่า 92.5% ระบบส่งกำลังแบบสองขั้นตอนมีอัตราส่วนการส่งกำลังถึง 5133 ระบบส่งกำลังแบบสามขั้นตอนมีอัตราส่วนการส่งกำลังถึง 658503

    2. มีโครงสร้างที่ดี มีขนาดเล็ก เกียร์ Force ใช้ทฤษฎีการส่งผ่านแบบดาวเคราะห์ ตัวลดเกียร์จึงมีโครงสร้างที่ดี เนื่องจากเพลาขาเข้าและขาออกอยู่บนแนวเพลาเดียวกัน จึงมีกำลังส่งที่น้อยกว่าตัวลดเกียร์ทั่วไปถึง 1/2 1/3 แม้จะมีกำลังส่งเท่ากันหรืออัตราส่วนการส่งกำลังเท่ากันทั้งในด้านขนาดและน้ำหนัก

    3. การทำงานมีเสถียรภาพ เสียงรบกวนต่ำ เกียร์ Force มีฟันเฟืองแบบหมุดไซคลอยด์และพาราเมชอยู่ค่อนข้างมาก และมีค่าสัมประสิทธิ์การทับซ้อนสูง ซึ่งสอดคล้องกับหลักการสมดุลเชิงกล ลดการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนให้ได้มากที่สุด

    4. ประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ ความทนทานเป็นพิเศษ ตัวลดเกียร์มีประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้และมีความทนทานเป็นพิเศษ เนื่องจากชิ้นส่วนสำคัญทำจากเหล็กแบริ่งที่ผ่านการชุบแข็งเพื่อเพิ่มความแข็งและความแข็งแรง แรงเสียดทานแบบกลิ้งทำให้มีอัตราการสัมผัสสูงในระหว่างการส่งกำลัง ทำให้ฟันเฟืองไม่หลุดออก ความสามารถในการรับน้ำหนักเกินมีความแข็งแรง 500% เพื่อรองรับแรงกระแทกเกินพิกัดที่ทำให้ฟันเฟืองของตัวลดเกียร์ทั่วไปหัก

    5. เหมาะสำหรับการหมุนแบบปกติ-ย้อนกลับ เกียร์ Force นี้ยังมีจุดเด่นคือมีแรงเฉื่อยต่ำ จึงสามารถทนต่อการทำงานบ่อยครั้งและการหมุนแบบปกติ-ย้อนกลับได้

    6. ติดตั้งและถอดง่าย สะดวกต่อการบำรุงรักษา การติดตั้งและถอดประกอบทำได้ง่าย สะดวกต่อการบำรุงรักษา ถูกออกแบบให้ MAINTENANCE ง่ายที่สุด

 


บทความที่เกี่ยวข้อง
เอ.ซี.มอเตอร์ suntech
มอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับ ( Alternating Current Motor) เลือกใช้งานอย่างไร เหมาะกับงานประเภทไหน ที่เราจะแนะนำนี้คือ มอเตอร์ AC แบรนด์ SUNTECH
มอเตอร์เกียร์ suntech
การเลือกใช้ในงานในอุตสาหกรรม หรืองานส่งกำลังต่างๆ มีให้เลือกใช้งานกันอย่างแพร่หลายโดยที่เราจะพูดถึงนี้เป็นมอเตอร์เกียร์ อุตสาหกรรม
ดี.ซี.มอเตอร์ suntech
มอเตอร์รุ่นนี้ไม่สามารถติดเบรคเพิ่มได้ D.C. Motor คือ มอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรง ( Direct current motor ) ที่เปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าเป็นพลังงานกล
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ